Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Ngắm siêu xe Pinarello Dogma F8 - Kỳ quan thứ 8 của thế giới

Bạn đã từng nghe đến kỳ quan thứ 8 của thế giới chưa ? Và ngạc nhiên hơn khi đó lại là một chiếc xe đạp. Thực ra đó chỉ là sự hãnh diện của cha đẻ loại xe này là ông Fausto Pinarello (Itallia) đặt tên cho siêu xe đạp Pinarello Dogma F8 mà thôi, mẫu xe độc đáo này là sự kết hợp của hãng Jaguar và nhà sản xuất khung Pinarello kết hợp tạo ra một sản phẩm gây tiếng vang lớn.

Vào giải đua lớn nhất nước Pháp Tour de France 2015 thì chiếc siêu xe Dogma F8 đã xuất hiện và được xe như thần mã của đội đua Sky để bảo vệ chức vô địch của đội mình. Với thiết kế gây mê người sử dụng qua những đường cong lả lướt kết hợp với hệ thống khí động học mang lại hiệu quả về tốc độ như một cơn gió.




Chiếc F8 này được mệnh danh là " Porche 911 hai bánh " bởi vẻ đẹp bóng loáng với màu đen huyền bí kết hợp với nhau. Phần khung xe được tinh giảm trong từng thiết kế tạo trọng lượng siêu nhẹ chỉ 860gr. Nhà sản xuất Pinarello đã đưa nó vào thử nghiệm hệ thống Fluid Dynamic Jaguar tới 300 trăm lần để đạt được hiệu quả về khí động học lớn nhất.



Nhờ vào mối quan hệ hợp tác mật thiết giữa gã không lồ Jaguar của Anh mà F8 đã làm giảm áp lực khí động học ở mức siêu thấp. Bởi sự tác động của gió vào các tay lái khiến họ bị mỏi và làm giảm hiệu suất đạp thì với Dogma điều đó hoàn toàn có thể khắc phục và giúp giải đấu có nó thì trở nên khốc liệt hơn.

Vào năm 2012 và 2013 thì chiếc Dogma 65.1 được xem như biểu tượng đẹp nhất thế giới thì nay Dogma F8 vượt trên cả mong đợi bởi bộ khung cao cấp nhất từ trước đến nay lại dành cho chiếc F8.



Phuộc ONDA mới nhất, khung xe làm tự sợi Carbon TORAYCA T1100 1K có khả năng cân bằng cao và siêu nhẹ giúp xe đạt vận lên tới 60-80km/h. Phuộc ONDA không chỉ đẹp về thiết kế sắc sảo của nó mà nó còn giúp giảm 54% trọng lực kéo khí động học, giảm 10% trọng lượng toàn xe trong khi vẫn giữ nguyên những ưu thế vốn có của phuộc ONDA. Phuộc ONDA còn là sự kết hợp giữa gióng dầu nhỏ gon giúp phần cổ phố mượt mà và cắt mọi lực cản của gió và trọng lượng.



Đối tác tạo khung TORAY cũng là đối tác độc quyền của Pinarello cho biết rằng phần khung T1100 1K Carbon được làm ra nhờ công nghệ Nanoalloy siêu việt. Đây là công nghệ sử dụng riêng để chế tạo vật dụng và linh kiện trong nghành hàng không như phần vỏ máy của máy bay phản lực, và nay được đưa vào phần khung của Dogma F8 nhưng không ở trên bầu trời mà xuất hiện trên đường đua của đội Sky lừng danh.

Triết lý để thiết kế của Pinarello là các hệ thống truyền động đang là không đối xứng thì phần khung cần phải bất đối xứng để chống lại được lực cân bằng của bàn đạp. Nên Dogma F8 có độ cân bằng cao hơn 33% so với khung xe thông thường và hơn 16% so với đời Dogma 65.1 đi trước. Sự thay đổi này giúp tăng năng lượng giúp tay đua vượt qua đoạn đường khó.

Khung ống FlatBack giúp gia tăng khí động học và tăng độ cứng lên 12% nhưng trọng lượng bớt đi 120Gr cho toàn bộ phần khung 54cm. Và đây là lý do mà các tay đua ao ước sở hữu Dogma F8 và để dành chức vô địch thì phải vượt qua được thiết kế này mới mong thay đổi được thứ hạng trên đường đua.




Siêu tốc độ và khí động học đẳng cấp, cùng thiết kế sang trọng và thiết kế khung bằng sợi Carbon làm hiệu năng chuyển giao lực đáng kể và kế quả xử lý siêu nhanh trong mọi hành trình. Từ siêu khung xe T1100 1K, cùng với bộ truyền động bất đối xứng và ông khung FlatBlack tạo nên một siêu xe vượt trội về tốc độ.





Người dành áo vàng Chris Froome của giải Tour de France 2015 phải thốt lên rằng " Tuyệt hảo " khi chạy trên chiếc xe mà đã đưa anh lên đỉnh cao. Cùng với chiến thắng này thì Dogma F8 đã vươn lên đứng đầu danh sách 5 chiếc xe tốt nhất 2016, không chỉ vậy chiếc xe này có giá 20.000 USD tương đương 400 triệu VNĐ. Nhưng riêng phần khung xe đã trị giá 12.000 USD, và đây cũng là cuộc cách mạng lớn trong nghành sản xuất xe đạp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét